2024.10.24
Bạn An Ngọc Bảo Linh – nhân viên mới team Corporate
Giới thiệu nhân viên mới bạn An Ngọc Bảo Linh thuộc team Corporate
Sinh năm: 1995
Quê quán: Tp HCM
Xin chúc mừng bạn An Ngọc Bảo Linh đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của công ty, bạn có thể chia sẻ về cơ duyên nào dẫn lối cho bạn đến với MEVN được không?
Cơ duyên của mình với MEVN thật sự đến rất tự nhiên. Trước đây, mình từng làm việc tại một công ty cung cấp dịch vụ nhân sự (human resources and outsourcing services), nên thỉnh thoảng mình cũng giới thiệu việc làm cho bạn bè hoặc hỗ trợ họ trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp. Trong một lần lướt trên trang web việc làm để tìm việc giúp bạn, mình tình cờ thấy được tin tuyển dụng của MEVN. Ban đầu mình có chút thắc mắc về mô tả công việc nên đã tìm hiểu thêm thông tin về MEVN qua các nền tảng như LinkedIn, Google, các trang web tuyển dụng, website của MEVN và cả Facebook nữa.
Sau khi có cái nhìn rõ hơn, mình đã nhắn tin qua Facebook của MEVN để hỏi thăm về vị trí và may mắn được chị Trầm liên hệ giới thiệu về thêm về công ty. Và rồi… mình đã gắn bó với MEVN cho đến bây giờ. Mọi thứ như thể đã được định sẵn, mình đã bén duyên với MEVN một cách đầy bất ngờ và thú vị.
Sau khi gia nhập MEVN, trong 2 tháng training bạn Bảo Linh đã được tìm hiểu về những kiến thức gì? Bạn nghĩ nó sẽ giúp ích gì cho công việc của bạn sắp tới?
Trong 2 tháng training tại MEVN, mình không chỉ được team Corporate giới thiệu hướng dẫn chi tiết về các nhiệm vụ của HR và GA, mà còn được học thêm nhiều kỹ năng quan trọng, đặc biệt là về Human skills và Team skills. Đây là những kỹ năng mà trước đây mình nghĩ ai đi làm cũng phải tự trang bị cho bản thân, nhưng tại MEVN đã tạo điều kiện để mình được học một cách có hệ thống và bài bản. Điều này giúp mình cảm nhận rõ rằng công ty rất chú trọng đến sự phát triển toàn diện của các thành viên.
Qua quá trình training, mình thấy các kiến thức này rất bổ ích, không chỉ giúp mình trong công việc hàng ngày mà còn trong cả giao tiếp và ứng xử ở cuộc sống. Mình tin rằng những gì đã học sẽ hỗ trợ mình rất nhiều trong việc làm việc nhóm, tương tác với mọi người và quản lý công việc hiệu quả hơn trong tương lai.
Hãy giới thiệu công việc hiện tại của bạn trong tổ chức?
Sau 2 tháng training, mình đã rất vinh dự khi chính thức trở thành một phần trong đại gia đình MEVN và là thành viên trong team Corporate. Hiện tại, mình đang đảm nhận các nhiệm vụ như kiểm tra timesheet, tính lương, tính tiền đóng BHXH & KPCĐ, các nghiệp vụ tăng – giảm BHXH và chế độ cho nhân viên. Bên cạnh đó, mình cũng thực hiện các thủ tục onboarding và offboarding cho nhân viên, đồng thời đối ứng một số vấn đề với các nhà cung cấp…
Ngoài những công việc trên, mình cũng đã có cơ hội cùng team Corporate tham gia tổ chức chuyến du lịch hè tại Hồ Tràm vào tháng 08/2024 vừa qua. Theo cảm nhận cá nhân, chuyến đi này đã diễn ra khá thành công, mang lại nhiều niềm vui và gắn kết cho các thành viên.
Bạn có thể chia sẻ thêm những định hướng về nghề nghiệp mà bạn muốn thực hiện trong tương lai được không?
Trong thời gian tới, mình mong muốn tiếp tục phát triển sâu hơn trong lĩnh vực HR & GA, nhằm nắm vững hơn các nghiệp vụ và quy trình liên quan. Ngoài ra, mình cũng dự định học thêm hoặc nghiên cứu thêm về mảng kế toán (ACC), vì team của mình bao gồm các tác vụ liên quan đến HR – GA – ACC. Việc trang bị kiến thức ở mảng kế toán sẽ giúp mình có thể hỗ trợ tốt hơn cho công việc của cả team, đồng thời góp phần tạo ra sự phối hợp hiệu quả giữa các thành viên.
Bên cạnh đó, mình cũng muốn tiếp tục phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. Điều này sẽ giúp mình tương tác hiệu quả hơn với đồng nghiệp và cải thiện hiệu suất làm việc. Mình tin rằng những bước tiến này không chỉ giúp mình phát triển sự nghiệp cá nhân mà còn góp phần vào thành công chung của tổ chức.
Bạn hãy chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ hay những điều bạn cảm thấy ấn tượng khi tham gia vào tổ chức MEVN được không?
Để kể hết về những điều ấn tượng về MEVN thì chắc mình cần rất nhiều thời gian, nhưng mình sẽ giới thiệu một số điểm nổi bật mà mình cảm thấy ấn tượng:
- Mô hình tổ chức TEAL: Đây là một mô hình mà MEVN đang áp dụng, tạo ra một môi trường làm việc tự chủ, linh hoạt và sáng tạo, giúp mọi người có thể phát huy tối đa khả năng của mình.
- Cơ hội 1on1: Mỗi người luôn có cơ hội để tham gia các buổi 1on1 để chia sẻ về bất cứ điều gì mình muốn.
- Họp ngắn hàng ngày: Vào đầu và cuối mỗi ngày sẽ có buổi họp ngắn để mọi người chia sẻ về công việc hoặc bất kỳ điều gì muốn thảo luận cùng nhau. Đây là cách tuyệt vời để kết nối và cập nhật thông tin nhanh chóng.
- Tập thể dục hằng ngày: Một điều thú vị là vào lúc 14h mỗi ngày sẽ có thời gian 5 phút để tập thể dục. Hoạt động này giúp cơ thể dẻo dai và tạo ra sự cân bằng giữa làm việc và sức khỏe.
- Hoạt động dọn vệ sinh: Vào chiều thứ 6 hàng tuần, mọi người cùng nhau dọn vệ sinh nhẹ nhàng trong 30 phút. Đây không chỉ là việc giữ gìn môi trường làm việc sạch sẽ mà còn là hoạt động nhằm gắn kết tập thể.
- Tặng sách và tiệc welcome: Đối với việc giới thiệu nhân viên mới, công ty còn tặng sách và tổ chức một buổi tiệc chào đón rất ấm áp, giúp mình cảm nhận được sự quan tâm và tinh thần đồng đội ngay từ những ngày đầu vào công ty.
Bạn có thể chia sẻ cách thức hoặc động lực để bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và trong công việc được không?
Để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và công việc, mình thường cố gắng tìm ra những điểm tích cực trong hoàn cảnh mình đang gặp phải. Thay vì coi đó là xui xẻo, mình chọn cách nhìn nhận rằng những khó khăn đó mang đến cho mình cơ hội học hỏi và trưởng thành. Ví dụ, thay vì nói “xui quá”, mình có thể thay bằng “thật may mắn khi có cơ hội mắc phải lỗi này để rút kinh nghiệm cho tương lai hoặc truyền lại kinh nghiệm cho người khác không mắc phải lỗi tương tự mình”. Tư duy này giúp mình không chỉ giảm bớt cảm giác tiêu cực mà còn giữ được tinh thần lạc quan để tiếp tục cố gắng.